'Đu idol' - trào lưu hỗ trợ ngành du lịch.

  • Thời gian

    1 thg 7, 2023

  • Lượt xem

    1106 lượt xem


Buổi hòa nhạc quy tụ hàng chục nghìn du khách và đóng góp hàng triệu USD cho ngành du lịch cũng như kinh tế địa phương.

du-idol-trao-luu-ho-tro-nganh-du-lich-112

Trên toàn cầu, xu hướng "đu idol" - một cách nói để chỉ những người hâm mộ sẵn lòng chi tiền và thời gian tham gia vào các buổi biểu diễn của thần tượng - đã tạo ra sự phát triển mạnh mẽ cho du lịch âm nhạc trong những năm qua.

Năm 2020, các nhà kinh tế học từ đại học West Virginia của Mỹ đã tiến hành một nghiên cứu và phát hiện ra rằng các buổi hòa nhạc có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế, thu hút sự quan tâm không chỉ của người dân trong nước mà còn của khách du lịch quốc tế. Cụ thể, hai buổi biểu diễn âm nhạc của ban nhạc rock Pearl Jam vào tháng 8/2018 đã mang lại cho thành phố tổ chức sự kiện khoản doanh thu khách sạn tăng thêm 58 triệu USD và thuế thu nhập ước đạt 9 triệu USD.

Blackpink, nhóm nhạc đang ghi dấu ấn với doanh thu cao nhất trong chuỗi biểu diễn âm nhạc, đã có một đêm diễn thành công tại thành phố Los Angeles (Mỹ) vào tháng 11 năm 2022. Đây là một chặng đường thành công khác trong sự nghiệp của họ. Hình ảnh này được cung cấp bởi YG Entertainment.

The content can be rewritten as follows: Some tourists even benefit from flying to other countries to watch their idols perform. Shelby Messing, a fan of American singer Beyoncé, said she saved $1,000 when she flew from the US to Spain to "chase after her idol". Her two-week trip to Spain cost around $2,500-3,000, including round-trip airfare, accommodation, $27 tickets to Beyoncé's concert, and a tour to Mallorca. If she had watched the concert in the US, VIP tickets would have cost around $3,800 - $5,000. Concert tickets in Spain are cheaper because they are supported by the National Commission for Markets and Competition (CNMC), contributing to the benefits for tourists coming to attend the concerts.

Triada Cross, like many others, traveled to Germany to attend two concerts by their idol Beyoncé. The entire trip cost them over $3,500, including expenses for five nights in hotels, round-trip tickets, transportation between cities, and concert tickets, equivalent to VIP prices in the US.

Theo báo cáo từ Future Market Insights, dự kiến thị trường du lịch âm nhạc toàn cầu sẽ đạt giá trị 11,3 tỷ USD vào năm 2032, tăng 5,5 tỷ USD so với năm trước. Nhu cầu du lịch với mục đích tham gia các sự kiện âm nhạc đã đóng góp vào sự tăng trưởng của ngành du lịch âm nhạc. Sự lan rộng của các phương tiện truyền thông xã hội cũng đã tạo thêm sức nóng cho ngành này.

Báo cáo cho thấy rằng Bắc Mỹ đang dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch âm nhạc, với sự tổ chức các lễ hội âm nhạc quy mô lớn như Coachella và Lollapalooza. Du khách trung bình chi tiêu ít nhất 300 USD cho việc đi lại và nghỉ ngơi tại Mỹ. Trong khi đó, khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đang chứng kiến sự phát triển của thị trường du lịch âm nhạc tại các quốc gia như Hàn Quốc, Ấn Độ, Hong Kong, Singapore và Malaysia.

Vào cuối tháng 6, Taylor Swift đã công bố kế hoạch cho chuyến lưu diễn quốc tế của mình mang tên The Eras Tour vào năm 2024. Singapore đã được chọn là điểm đến duy nhất tại châu Á trong danh sách này. Đây không phải lần đầu tiên hay duy nhất mà Singapore nhận được sự yêu thích từ các nghệ sĩ. Ví dụ, ban nhạc rock Anh Coldplay cũng đã tăng số buổi diễn tại Singapore lên 6 trong tour Music of the Spheres, nhiều hơn so với các quốc gia khác mà họ biểu diễn.

The small nation with less than 6 million people has become a preferred destination for world-class artists to organize their performances, and there is nothing mysterious about it. Professor Can Seng Ooi, a tourism strategy researcher at the University of Tasmania, states that the Singapore government has been proactive in seeking and collaborating with artists to bring them to perform in the country. Singapore is not only a destination itself, but the event (concert) is also a destination. People come to watch the concert and spend money in Singapore. "Concert tickets are not cheap, but those who fly to Singapore are capable individuals," says Ooi.

Từ những năm 2000, Singapore đã khẳng định vị trí là "thủ đô sự kiện và giải trí của châu Á" khi tích cực thu hút các nghệ sĩ quốc tế tổ chức các buổi diễn âm nhạc. Một ví dụ điển hình là buổi hòa nhạc sắp tới của Taylor Swift được các quan chức cao cấp của chính phủ Singapore tuyên truyền và quảng bá. Tổng cục Du lịch Singapore cũng đã hợp tác với ca sĩ Mỹ Charlie Puth và rapper Hong Kong Jackson Wang để quay video quảng bá các điểm đến nổi tiếng của đất nước. Đầu năm nay, buổi diễn của ca sĩ Ấn Độ Anirudh Ravichander đã bán hết 12.000 vé trong hai ngày. Tương tự, nhóm nhạc Kpop Twice cũng gặt hái thành công tại Singapore, với rất nhiều người mua vé đến từ các quốc gia khác.

IMC Group Asia, a Singapore-based entertainment management company specializing in concert organization, claims that Singapore is an ideal destination for performing artists due to its excellent infrastructure, including hotels, food, and transportation. Another important factor to consider is the ease of obtaining operating licenses and visas.

Tổ chức phi lợi nhuận về Nghệ thuật, Lễ hội và Sự kiện của Malaysia đã ca ngợi Singapore là một ví dụ rõ ràng cho sự hợp tác giữa chính phủ và tổ chức tư nhân trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch.

The high-ranking official of the Malaysian tourism industry, Syed Yahya Othman, has stated that concerts are one of the factors driving Malaysia's tourism after years of a stagnant entertainment industry due to the pandemic. "Malaysia is supporting all concerts organized here because artists will bring their fans from around the world," said Othman.

Theo Time và We in Travel, Anh Minh


Tổng số đánh giá: 1

Xếp hạng: 5.0 / 5 sao

Tags